จะมั่นใจได้อย่างไรว่าท่อยี่ห้อใดมีคุณภาพ

จะเสี่ยงทำไม...กับปัญหากวนใจในบ้านคุณ

     ปัญหาหนึ่งที่เจ้าบ้านและผู้อาศัยมักพบภายหลังจาการเข้าอยู่อาศัยในบ้านและปัญหาที่แก้ไขได้ยากคือปัญหาเรื่อง “ท่อ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหาท่อแตก รั่ว ซึม เหม็นเพราะท่อฟังอยู่ใต้พื้น หรืออยู่ในกำแพง การซ่อมแซมจึงเป็นเรื่องยาก ต้องทุบเพื่อซ่อมเจ้าปัญหานี้ ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นบานปลายเป็นหลายเท่าจากมูลค่าท่อภายในบ้าน

     ในบ้านทุกๆหลัง ไม่ว่าจะบ้านแบบไหน เก่าหรือใหม่ล้วนมีท่อซ่อนอยู่ทั้งนั้น โดยท่อเหล่านี้มีทำหน้าที่ลำเลียงน้ำไหลเวียนไปทั่วบ้าน เพื่อให้เราใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ในร่างกายเราเป็นส่วนสำคัญในการหล่อเลี้ยงชีวิต แต่คนเรามักมักจะมองข้ามความสำคัญของสิ่งที่อยู่ภายในและให้ความสำคัญของสิ่งที่อยู่ภายนอกที่เมื่อมีปัญหาสามารถแก้ไขได้ง่ายกว่า หากบ้านที่การวางระบบท่อที่ไม่ดีก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ตั้งแต่ปัญหาเล็กๆ อย่างก๊อกน้ำรั่ว, กลิ่นไม่พึงประสงค์จากห้องน้ำ, น้ำไหลไม่แรง หรือ หรือไหลช้า, ท่อตันกดชักโครกไม่ลง ตลอดจนปัญหาใหญ่อย่างน้ำเจิ่งนองพื้นหรือฝ้าเพดานเปียก ขึ้นราจน ทำให้บ้านที่ดีไซน์สวยงามกลายเป็นสถานที่ไม่น่าอยู่อาศัย

     ปกติแล้วมูลค่าท่อต่อบ้านหนึ่งหลัง อยู่ที่ประมาณ 1%ของมูลค่าการสร้างบ้านนั้นหมายความว่า 1 ล้านบาทจะมีมูลค่าท่อภายในบ้านอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก ใครหลายคนคิดว่า ท่อยี่ห้อไหนก็เหมือนๆกันหมด เพราะทั้งรูปร่าง และสีแทบไม่มีความแตกต่างกัน แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าใช้ท่อถูกคุณภาพไม่ดีนั้น ช่วยให้คุณประหยัดได้แค่ 1,000 หรือ 10% ของราคาท่อคุณภาพดีเท่านั้น คุ้มเหรอ? ที่คุณจะประหยัดเงินเพียงไม่เท่าไหร่ เพื่อแลกกับความเสี่ยงในปัญหาเรื่องท่อ                                                                                               ดั้งนั้นการเลือกใช้สินค้าดีมีคุณภาพทั้งท่อ อุปกรณ์ต่อประกอบ และการใช้น้ำยาประสานท่อพีวีซีที่มีประสิทธิภาพดีจึงเป็นปัจจัยสำคัญของการมี “ระบบท่อที่ดี” 

     “ท่อตราช้าง”สินค้าคุณภาพจากเครือ SCG มั่นใจได้ด้วยการควบคุมคุณภาพ ตลอดทั้งกระบวนการผลิต ภายใต้ concept “We innovate quality”  ของเครือ SCG เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ทางท่อตราช้างทำมาตลอด 40 ปี ทั้งนี้ท่อตราช้างยังคงพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองให้ได้ครบทุกความต้องการเรื่องท่อทั้งระบบประปา, ระบบระบายน้ำ, ระบบประปาน้ำร้อน, ระบบสายไฟ, ระบบน้ำสำหรับงานเกษตร และระบบน้ำสำหรับสาธารณูปโภค นอกจากนี้ยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบท่อคอยให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อให้เจ้าของบ้านมีระบบท่อที่ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้ทุกคนได้อาศัยอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข

จะมั่นใจได้อย่างไรว่าท่อยี่ห่อใดมีคุณภาพ..                                                                                                                                   

     - ผิวด้านนอก และในท่อเรียบสม่ำเสมอ                                                                                                          

     - เนื้อท่อเหนียว แข็งแรง ทนทาน ไม่กรอบไม่แตกง่าย                                                                                                      

     - มีการใช้วัตถุดิบในการผลิตที่มีคุณภาพและการมีการควบคุมกระบวนการผลิต

     - มีการตรวจสอบ (QP) ทุกขั้นตอน

(ดูบทความเรื่องประเภทท่อน้ำประปา PVC ประกอบ)

(ดูบทความเรื่องท่อร้อยสายไฟฟ้าประกอบ)

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ บริษัท ป.กวิน จำกัด Tel: 02-865-4534-6, Fax: 02-865-3308,

 Email: pokawin52@gmail.com